การให้ลูกกินผักเป็นเรื่องยากหรือไม่? คุณโหยหาวันที่ลูก ๆ ของคุณสามารถกินผักของพวกเขาได้โดยที่ฉันไม่กล้าบ่นหรือว่าชอบพวกเขาหรือไม่?

นี่คือการต่อสู้ที่พ่อแม่หลายคนต้องเผชิญซึ่งอาจทำให้พวกเขารู้สึกหงุดหงิดหรือโกรธได้   

แม่ถ้าเป็นคุณเชียร์! ฉันมาที่นี่เพื่อแบ่งปันขั้นตอนง่ายๆที่ไม่เพียง แต่ช่วยให้ลูก ๆ กินได้ แต่ยังช่วยลดเวลาที่พวกเขาใช้โต้เถียงที่โต๊ะและเพลิดเพลินกับผัก

ให้ลูก ๆ กินผักผ่านขั้นตอนง่ายๆเหล่านี้

1. เพิ่มการเปิดรับ

ยิ่งมีผักให้กับเด็กมากเท่าไหร่พวกเขาก็มีโอกาสที่จะลองมากขึ้น (โดยเฉพาะเมื่อพวกเขาไม่สนใจผัก) ยิ่งเด็ก ๆ พยายามมากเท่าไหร่รสชาติของพวกเขาก็จะปรับตัวเข้ากับรสชาติและเนื้อสัมผัสของผักต่างๆ

เริ่มต้นก่อน การศึกษาพบว่ามีความสัมพันธ์เชิงบวกระหว่างความถี่ในการกินผักและความถี่ในการชอบผักโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเด็กอายุต่ำกว่าสองปี

หากลูกของคุณอายุมากขึ้นอย่ากังวลว่าคุณจะพลาดโอกาส มีอาหารสามมื้อต่อวันเท่านั้น (สองมื้อและของว่าง 1 มื้อ) สำหรับมังสวิรัติ

ดังนั้นเราจึงมักคิดว่าเด็ก ๆ ไม่ต้องการผัก แต่เลิกใส่จาน หลังจากกินผักให้ลูก ๆ ฉันได้รับการพิสูจน์ผิดหลายครั้งเพียงพบว่าพวกเขาเป็นคนแรกที่สัมผัสกับพวกเขา!

2. การศึกษา

คุณรู้ไหมว่ายิ่งคุณศึกษาวัตถุลึกเท่าไหร่คุณก็จะเข้าใจมากขึ้นและเมื่อเวลาผ่านไปคุณจะสนุกและเพลิดเพลินกับวัตถุมากขึ้น การกินเพื่อสุขภาพและผักก็แค่นั้น

ยิ่งคุณได้รับการศึกษามากขึ้นเกี่ยวกับวิธีที่บุตรหลานของคุณปลูกผักผลประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายและวิธีการปรุงอาหารพวกเขาก็จะยิ่งเพิ่มความต้องการผักมากขึ้นตามธรรมชาติ

3. ทำอาหารด้วยกัน

พูดถึงการให้ความรู้เด็ก ๆ ให้พวกเขามีส่วนร่วมในครัวและนำพวกเขาไปสู่ระดับใหม่ ลูก ๆ ชอบช่วยฉันทำอาหารด้วยวิธีที่เหมาะสมกับวัย

คุณรู้หรือไม่? ผู้ที่ช่วยงานในครัวมักจะลองชิมผักของพวกเขาโดยไม่บ่น เพราะใครเป็นคนปรุงอาหารและไม่ต้องการลิ้มรสผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย? พวกเขาอาจไม่ชอบผักเสมอไป แต่พวกเขาก็ไม่บ่น

4. การควบคุมที่ใช้ร่วมกัน

ทุกคนชอบที่จะมีการควบคุมหรือพูดในสิ่งต่างๆโดยเฉพาะเด็ก ๆ ดังนั้นเมื่อเป็นเรื่องของผักที่ควรกินในมื้อเย็นในคืนนั้นในกล่องอาหารกลางวันหรือเป็นของว่างควรเปิดโอกาสให้พวกเขาแสดงความคิดเห็น กระจายผักและครีมต้นตำรับหลากหลายชนิดลงบนถาดแล้วปล่อยให้พวกเขาเลือก

5. กฎสองกัด

แม้ว่าฉันจะไม่ชอบบังคับให้เด็ก ๆ กินอาหาร แต่ฉันก็ยังสนับสนุนให้พวกเขาลองชิมอาหาร ในทางปฏิบัติหมายถึงการกินวันละมื้อดังนั้นลูกของคุณควรกินผักสองคำก่อนถูกไล่ออก

การกินผักสองคำจะช่วยขยายรสชาติและปรับให้เข้ากับรสชาติของมัน โดยปกติแล้วสาเหตุที่เด็ก ๆ ต่อต้านอาหารเพื่อสุขภาพเป็นเพียงเพราะเป็นอาหารต่างประเทศหรือดูไม่น่าดึงดูด กฎสองข้อสอนให้ลองชิมอาหารก่อนตัดสินอาหาร

เรายังใช้กฎนี้เมื่อขอวินาที หากลูกของเราต้องการเนื้อสัตว์ธัญพืชหรือแป้งมากขึ้นพวกเขาต้องกินผักอีกสองคำก่อน (ถ้ายังมีอยู่ในจาน)

6. กำหนดตัวอย่าง

โดยธรรมชาติแล้วเด็ก ๆ หวังว่าจะเลียนแบบคำพูดและการกระทำของพ่อแม่ ดังนั้นยิ่งลูกของคุณเห็นคุณกินผักหลายครั้งและพูดถึงรสชาติของพวกเขามากเท่าไหร่พวกเขาก็มีแนวโน้มที่จะลองชิมมากขึ้นเท่านั้น

วิธีนี้จะได้ผลดีโดยเฉพาะโดยปล่อยให้ลูกของคุณกัดจาน (โดยไม่ต้องออกแรงกด) ความอยากรู้อยากเห็นมักจะชนะให้อ้าปากและลองผักที่ดีต่อสุขภาพ

7. อำพรางผัก

มัฟฟินซูกินีช็อกโกแลตไร้แป้งซ่อนบวบสับ 1 ถ้วย

เมื่อคุณไม่สามารถปล่อยให้ลูก ๆ ของคุณกินผักที่พวกเขาสามารถมองเห็นได้ให้ซ่อนไว้ในอาหาร! เช่น:

  • กรีนสมูทตี้ : ครั้งต่อไปที่คุณผสมสมูทตี้ที่คุณชื่นชอบให้ใส่ผักจำนวนเล็กน้อย ผักโขมคะน้าผักกาดโรเมนเซเลอรีและแตงกวาล้วนมีรสชาติที่ดีในสมูทตี้ผลไม้
  • ผักสับหรือ “ข้าว” : ผักที่สับสามารถผสมลงในหม้อปรุงอาหารผัดไข่คนควินัวเบอร์เกอร์ทาโก้และมัฟฟินได้อย่างง่ายดาย บวบแครอทบรอกโคลีและมันเทศล้วนเป็นตัวเลือกที่ดี

หากคุณยังไม่เคยทำข้าวกะหล่ำดอกก็ทำได้ง่ายมากและสามารถลิ้มรสอาหารเอเชียและอินเดียและซอสปรุงรสมากมาย มีรสชาติที่เป็นกลางและมีรสเหมือนซอสดังนั้นบุตรหลานของคุณจะไม่ทราบว่าพวกเขากำลังใส่ส้อมด้วยข้าวและกะหล่ำดอก ผีนี่ส่อเสียด 

  • ซุปข้นผัก : การย่างผักรากลงในน้ำซุปข้นแล้วทำซุปหรือซอสเป็นวิธีที่อร่อยที่สุดและง่ายที่สุดในการเพิ่มผักให้มากขึ้นในอาหารของครอบครัว เด็ก ๆ มักจะหลีกเลี่ยงผักชิ้นใหญ่ในซุปหรือพริก แต่เมื่อนำมาทำเป็นน้ำซุปข้นพวกเขาจะเหนียวเมื่ออยู่ในที่ทำงาน

อีกทางเลือกหนึ่งที่ดีคือการนึ่งกะหล่ำดอกและทำ “มันบด” ด้วยผงกระเทียมเนยเกลือและพริกไทยเล็กน้อย 

  • ผักเกลียว:แทนที่บะหมี่ข้าวสาลีแบบดั้งเดิมด้วยบะหมี่บวบหรือที่เรียกว่า “zoodles” หรือสควอชสปาเก็ตตี้ เครื่องพ่นโรตารี่มีราคาถูกและเหมาะมากสำหรับการทำบะหมี่เพื่อสุขภาพด้วยผัก

Zoodles ยังปรุงอาหารได้เร็วกว่าพาสต้าที่ทำจากข้าวสาลีและมีรสชาติที่เป็นกลาง ผักอื่น ๆ ที่เรามักจะทำให้เป็นเกลียว ได้แก่ มันเทศแตงกวาและสควอชบัตเตอร์เน็ท

8. ทำให้ผักมีรสชาติดีขึ้น

ลูกของฉันชอบนึ่งบรอกโคลีโรยด้วยเกลือทะเลเล็กน้อย

สิ่งนี้อาจดูเหมือนง่าย แต่มีวิธีง่ายๆในการปรับปรุงปัจจัยด้านรสชาติของเด็กและความเพลิดเพลินกับผัก

  • นึ่งผักจนสุกและนุ่ม ฉันพบว่าเด็ก ๆ ชอบกินผักด้านที่สุกนุ่ม
  • ใส่เนยและเกลือ ผักสุกทั้งหมดจะดีกว่ามัน
  • ย่างหรือย่างผัก ผักย่างและคั่วให้รสชาติและพื้นผิวที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ลูกของคุณอาจไม่ชอบบรอกโคลีผัด แต่เมื่อย่างแล้วมันก็เป็นเรื่องใหม่ทั้งหมด
  • มีการเพิ่มสมุนไพรและเครื่องเทศเพื่อเพิ่มรสชาติ หยดน้ำมันมะกอกลงบนผักรวมโรยเครื่องปรุงรสของอิตาลีเกลือและพริกไทยแล้วย่างในเตาอบที่อุณหภูมิ 425 องศาประมาณ 20 นาที
  • ชีสอยู่ด้านบน ไม่มีความลับที่เด็ก ๆ ชอบชีส พาร์เมซานชีสหรือเฟต้าขูดสดๆล้วนเป็นตัวเลือกที่ดีในการโรยผักเพื่อให้น่ารับประทาน

如果您喜歡我們的資訊
有廣告合作的想法與需求, 歡迎與我們聯繫!

我們的 email 是
support@ainfomedia.com




作者: macca